มมร ล้านนา: โครงการตรวจและประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕

เมื่อวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๖ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จัด”โครงการตรวจและประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕” โดยมี พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ซึ่งมีผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ทั้งบรรพชิตและคฤหัสถ์ เข้าร่วมโครงการฯในครั้งนี้ ณ อาคารหอสมุดสมเด็จพระญาณวโรดม (B6) มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนี้
ผศ.ดร.อำพล นววงศ์เสถียร จากมหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก เป็นประธานกรรมการ
รศ.ดร.กาญจนา โชคเหรียญสุขชัย จากมหาวิทยาลัยหอการค้า เป็นกรรมการ
รศ.ดร.สุวิมล นวลพระลักษณ์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เป็นกรรมการ
รศ.ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ จากมหาวิทยาลัยธนบุรี เป็นกรรมการ
ผศ.ดร.ตระกูล ชำนาญ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา เป็นกรรมการและเลขานุการ
ทั้งนี้ภารกิจสำคัญที่สถาบันจะต้องปฏิบัติมี ๔ ประการ คือการผลิตบัณฑิต การวิจัย การให้บริการทางวิชาการแก่สังคม และการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม การดำเนินงานตามภารกิจทั้ง ๔ ประการดังกล่าว มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยจำเป็นต้องพัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อให้สถาบันได้มีการพัฒนามุ่งสู่วิสัยทัศน์ และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานตั้งแต่ระดับหลักสูตร ระดับคณะ และระดับมหาวิทยาลัยในภาพรวม โดยวิเคราะห์เปรียบเทียบผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ในองค์ประกอบคุณภาพต่างๆ ว่าเป็นไปตามเกณฑ์และได้มาตรฐาน

ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงจัด”โครงการตรวจและประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕” เพื่อควบคุมคุณภาพการศึกษา ติดตามตรวจสอบและพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาในระดับสถาบัน เพื่อให้ได้ทราบจุดแข็งจุดอ่อน และนำผลการประเมินไปปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอแนะ พร้อมวางแนวทางการพัฒนาต่อไป